Quảng cáo

Quảng cáo

Du lịch trong nước

Business
Được tạo bởi Blogger.

Kinh nghiệm đi du lịch Úc

Australia hay còn gọi là nước Úc xứ sở của những chú chuột túi khổng lồ. Úc là một trong những nước có tốc độ đô thị hóa cao nhất thế giới. Đến với Australia bạn không phải bị hấp dẫn bởi những điểm du lịch hiện đại của các công trình hoành tráng như thành phố Sydney, Melbourne hay Perth, mà khách du lịch còn bị lôi cuốn bởi chính thiên nhiên và phong cảnh của nơi đây. Với những bờ biển dài bất tận, những vùng sa mạc trải dài và các hòn đảo tuyệt đẹp. Hãy cùng đến với Úc để trải nghiệm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiếm có này.
Tham quan nước ÚC
Tham quan nước ÚC

Phương tiện và di chuyển đến Úc :

Thông thường các chuyến bay tới Úc mất khoảng 24 giờ đồng hồ. Tại Việt Nam có 2 sân bay quốc tế là Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP HCM) phục vụ đường bay giữa Việt Nam và Úc. Các hãng hàng không khai thác chặng bay này gồm có: Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Thai Airways, Cathay Pacific Airlines, Silkair Airlines, Philippine Airlines, Asiana Airlines…Hãy book vé máy bay giá rẻ tại NHỊ GIA để có thể lựa chọn chuyến bay phù hợp với bạn nhất.
Nước Úc có cơ sở hạ tầng đường bộ và đường hàng không rất tốt nên bạn có thể yên tâm đi xe hoặc máy bay. Các hãng máy bay phổ biến bay các chuyến nội địa là Qantas, Virgin Australia, Jetstar và Tiger Airways Australia. Lưu ý đường sắt của Úc không được phát triển, bạn nên tránh đi phương tiện xe lửa / tàu hỏa.

Đến Úc vào thời điểm nào:

Thời tiết của ÚC là rất dễ chịu và phù hợp với các hoạt động của du lịch. Diện tích rộng và nhiều bang đã tạo ra cho mỗi nơi có những kiểi thời tiết khác nhau. Tuy nhiên, hầu như là kiểu khí hậu ôn hòa và mát mẻ quanh năm.
Nhìn chung khí hậu ở Queensland là thích hợp với đa số người Việt vì khí hậu gần giống như Việt Nam, mùa đông mát chứ không lạnh như những nơi khác.
Nếu bạn thích khí hậu lạnh vào mùa đông thì nên đến thủ đô nước Úc là Canberra hoặc Tasmania, Melbourne và Sydney cũng lạnh nhưng không bằng hai nơi kia.
Tại Tasmania : Nhiệt độ thì ấm hơn nhiều so với một nơi ở gần Nam Cực như vậy. Nhiệt độ trung bình thay đổi từ 9 độ trong đêm đến 18 độ trong ngày vào mùa hè và từ 6 độ trong đêm đến 15 độ trong ngày vào mùa đông. Tuy vậy từ tháng Năm đến tháng Tám thời tiết cũng khá lạnh.
Thời tiết ở Canberra đôi khi khá lạnh, trong khi vào mùa đông nhiệt độ trung bình là 3 độ vào ban đêm đến 16 độ vào ban ngày thì mùa hè lại hoàn toàn khác. Nhiệt độ trung bình vào mùa hè là 9 độ ban đêm đến 23 độ ban ngày.
Khí hậu ở Sydney rất ôn hòa. Mùa hè, nhiệt độ trung bình là 16 độ vào ban đêm và 24 độ vào ban ngày. Mùa đông, nhiệt độ trung bình là 12 độ vào ban đêm và 20 độ vào ban ngày.
Phía Bắc, khí hậu nơi đây quanh năm khá oi bức. Một phần tư lãnh thổ phía trên có khí hậu nhiệt đới. Ở Darwin nhiệt độ trung bình là 25 độ vào ban đêm và 33 độ vào ban ngày trong suốt mùa hè. Vào mùa đông, nhiệt độ ban đêm xuống còn 21 độ và ban ngày là 31 độ.
Và đặc biệt hơn cả là bang Victoria trong một ngày có 4 kiểu thời tiết đặc trưng, khí hậu dễ chịu quanh năm, đây là điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan và nghỉ ngơi mà không bị ảnh hưởng theo từng mùa.
Với đất nước rộng lớn như Úc, khí hậu ôn hòa tạo điều kiện cho du khách tham quan 4 mùa trong năm và có thể lựa chọn điểm đến thuận tiện nhất với sở thích và nhu cầu của mình. Mùa thu là mùa du khách lưa chọn để đến với Australia là đông nhất còn lại các mùa khác lượng du khách đổ về Úc cũng khá đông.

Đến Úc tham quan ở đâu

Tham quan thủ đô Canberra nước Úc
Tham quan thủ đô Canberra nước Úc
Canberra: thủ đô của Úc với nhiều công trình, bảo tàng và nhà triển lãm thú vị. Các công trình bạn cần ngắm qua khi du lịch Úc: khu tưởng niệm chiến tranh Australian War Memorial, bảo tàng Canberra Museum and Galerry, bảo tàng quốc gia National Museum of Australia, vườn thực vật Australian National Botanic Gardens, nhà triển lãm quốc gia National Gallery of Australia, tòa nhà Quốc hội Parliament House of Australia và tòa nhà Black Mountain Tower. Bạn cũng có thể xem chuột túi kangaroo ở The Pinnacle Nature Reserve.
Tham quan MelbourneTham quan Melbourne
Melbourne: thủ phủ bang Victoria, cũng là trung tâm văn hóa của Úc. Các điểm tham quan không nên bỏ qua: ga xe lửa Flinders Street Railway Station, tháp Eureka Tower, chợ Queen Victoria Market, bảo tàng Melbourne Museum, con đường thời trang Chapel Street, đường dành cho dân đồng tính Commercial Road và con đường tỏa sáng ban đêm Gertrude Street.
Sydney - Úc
Tham quan thành phố Sydney – Úc
Thành phố Sydney: còn được biết đến như thành phố cảng Harbour City, một niềm tự hào của du lịch Úc. Những điểm tham quan nổi tiếng ở đây: Cầu cảng Sydney Harbour Bridge, Nhà hát Sydney Opera House, cảng Darling Harbour, Công viên Olympic Sydney, khu phố cổ The Rocks và Parramatta.
Công viên quốc gia Uluru – Kata Tjuta National Park: được UNESCO công nhận là di sản thế giới với hai điểm tham quan nổi tiếng nhất của du lịch Úc là khối đá Uluru (còn gọi là Ayers Rock) và cụm đá Kata Tjuta (còn gọi là The Olgas).
Alice Springs: vùng sa mạc mênh mông của du lịch Úc lý tưởng cho việc ngắm sao. Một số điểm tham quan là đồi Anzac Hill, công viên sa mạc Alice Springs Desert Park và Adelaide House.
Blue Mountains: nằm ở phía Tây Sydney, là một dãy núi với thắng cảnh tuyệt đẹp của du lịch Úc. Các điểm đến cần chú ý ở dãy Blue Mountains: Echo Point ở thành phố Katoomba, Govett’s Leap ở thành phố Blackheath, Cliff Drive ở Katoomba và Leura, thác nước Gordon Falls gần Leura, Kanangra Walls ở công viên quốc gia Kanangra Boyd National Park, xe lửa The Scenic Railway ở Scenic World – tuyến xe lửa dốc nhất thế giới, và hang động Jenolan Caves.
Adelaide: được xem là thủ đô rượu của thế giới, Adelaide là một thành phố êm đềm với những quán café tuyệt vời nhất của du lịch Úc. Các điểm tham quan chính là khu vực phố cổ Glenelg, đồi Montefiore Hill, cụm đồi Adelaide Hills, cảng Port Adelaide, sở thú Adelaide Zoo nơi có gấu trúc khổng lồ và công viên quốc gia Belair National Park.
Thung lũng rượu Barossa Valley nước Úc
Thung lũng rượu Barossa Valley nước Úc
Thung lũng rượu Barossa Valley: cách Adelaide 1 giờ đi xe là thung lũng rượu trứ danh Barossa Valley. Các cơ sở sản xuất rượu ở đây mở cửa cho khách du lịch Úc đến nếm rượu, đồng thời cũng phục vụ thêm thức ăn và bia.
Brisbane: thành phố yên bình và thân thiện của du lịch Úc, nằm ở bờ Đông nước Úc. Các điểm tham quan chính: Tòa nhà Brisbane City Hall, quảng trường King George Square, bảo tàng Museum of Brisbane, nhà thờ St. Stephen’s Cathedral theo phong cách neo-Gothic, Trung tâm văn hóa Queensland Cultural Center với nhiều tòa nhà nghệ thuật trong đó có nhà triển lãm Gallery of Modern Art (GoMA), sở thú Alma Park Zoo và Lone Pine Koala Santuary – nơi bạn có thể nhìn ngắm các chú chuột túi kangaroo và gấu trúc, núi Mt. Coot-tha và thiên hà cung Sir Thomas Brisbane Planetarium.

Tiền tệ và giá cả :

Người dân Australia sử dụng đồng đô la Úc (AUD $)
1 AUD $ = 11,013.63 VNĐ
Nếu bạn đi du lịch từ châu Âu hay Mỹ, đến Australia là khá hợp lý với ví tiền của mình. Thức ăn đặc biệt rẻ, chỗ ở giá cũng chấp nhận được và nếu bạn ở trong nhà trọ, trên một chiếc xe tải, hay lều và có bữa ăn của mình sẽ mất khoảng 45$ một ngày. Nếu bạn du lịch đến nơi xa thì phí tổn sẽ là khổng lồ, bởi vậy nếu bạn chỉ đi xung quanh và ăn ở ngoài chỉ 1 -2 ngày ở trong khách sạn, bãn sẽ mất khoảng 90$ một ngày. Nếu bạn ở phòng đôi một tuần và có kế hoạch đi máy bay, bạn sẽ phải mất hơn 170$ một ngày.
Giá phòng ở Úc (Australia) thấp nhất là từ 20 – 80$, trung bình là 80 – 150$, cao là 150 – 300$, sang trọng trên 300$.
Giá bữa ăn thấp nhất là 5 – 10$, trung bình là 10 -15$, cao là 25 – 60$, sang trọng là trên 60$.

Ẩm thực ở Úc :

1. Chuột túi nướng: Thịt kangaroo có lượng mỡ rất ít. Vì thịt chuột túi kangaroo dễ bị khô nên món này thường được chế biến tái như bít tết.





2. Cá barramundi: là loại cá với cái tên có nghĩa là “cá sông loại lớn” trong tiếng bản xứ, đây là món ăn không thể bỏ qua khi đến du lịch Úc.


3. Bánh nướng cà ri xanh: sự kết hợp tuyệt vời giữa món gà cari xanh của ẩm thực Thái với món bánh nướng của phương Tây.


4. Thịt cá sấu: món ăn thượng hạng ở Úc, chỉ được phục vụ ở các nhà hàng hạng sang.


5. Cheese & bacon roll: bánh mì nướng với thịt nguội bacon và phô mai rắc lên trên bề mặt.


6. Sandwich vegemite: Vegemite là một loại thức ăn dạng bơ làm từ tinh chất men thừa, một sản phẩm phụ của quá trình làm bia, cùng với nhiều loại tinh chất rau cải và gia vị. Thương hiệu Vegemite đã trở thành một trong những đại diện của ẩm thực Úc. Chỉ cần phết một lớp vegemite lên lát sandwich nướng là bạn đã có ngay một món ăn rất Úc.


7. Bánh Pavlova: món tráng miệng này gồm phần vỏ bánh giòn, bên trong bánh mềm, bên ngoài bao phủ bởi kem và thường ăn chung với trái cây tươi như quả kiwi.


8. Bánh nướng thịt: có thể được tìm thấy ở khắp mọi quán ăn ở Úc, món bánh nướng nhân thịt này là món ăn phổ biến mà bạn nên nếm qua khi du lịch Úc.


9. Emu: Emu là một loài chim bản xứ của Úc. Thịt Emu có hàm lượng cholesterol thấp và gần như không có chất béo. Thêm nữa, hàm lượng sắt trong thịt emu cao gấp nhiều lần thịt bò. Do đó, loại thịt này được chế biến rất nhiều kiểu phục vụ cho thực khách trong nước lẫn khách nước ngoài đến du lịch Úc.


10. Pizza hải sản: tuy xuất phát từ Italy nhưng với nguồn hải sản tươi dồi dào ở các vùng bờ biển Úc thì món pizza hải sản ngon nhất chỉ có thể được thưởng thức ở những khu ăn uống sầm uất ở Sydney.


11. Fantales: món ăn vặt yêu thích của người Úc là kẹo caramel dẻo bọc trong một lới socola sữa.
12. Hamburger củ dền: Bạn có thể tìm thấy hamburger ở mọi nơi trên thế giới, nhưng dân Úc sẽ chiêu đãi món hamburger đặc biệt với một lát củ dền, tạo nên mùi vị độc đáo.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét