Quảng cáo

Quảng cáo

Du lịch trong nước

Business
Được tạo bởi Blogger.

Kinh nghiệm du lịch Campuchia

Những kinh nghiêm bạn nên tham khảo khi đặt vé máy bay đi du lịch tại Campuchia.

Phương tiện đi lại tại Campuchia
Không có những phương tiện đi lại hiện đại như các nước châu Âu, nhưng đó lại là điểm ưu giúp phát triển du lịch. Xe Tuk Tuk, xe đạp, xe máy, taxi là những phương tiện tham quan có mặt khắp mọi nơi ở Campuchia và luôn được khuyến khích trở thành phương tiện giao thông chính của cả nước.

Nếu thích tự do đi lại khám phá du khách có thể chọn thuê xe đạp hoặc xe máy trong ngày. Trái lại, những ai không quen đường phố của Campuchia, hoặc chưa có kế hoạch tham quan cụ thể, bạn hãy đặt tour vòng quanh các thành phố bằng xe Tuk Tuk tại khách sạn hay bất kì văn phòng du lịch nào, phương tiện đi lại truyền thống và vô cùng thú vị.

Chỗ lưu trú ở Campuchia
Có thể nói du lịch Campuchia tiết kiệm rất nhiều so với các quốc gia lân cận, bởi ở hầu hết các thành phố nơi đây đều được đầu tư hệ thống khách sạn, nhà nghỉ với đủ mọi loại hình và giá cả khác nhau.
Ở Campuchia giá khách sạn và nhà nghỉ là tương đối rẻ. Nhà nghỉ với phòng đôi (double) giá khoảng 12$ – 15$/Đêm. Phòng đơn thì giá từ 10$ đến 12$/Đêm.

Thủ đô Phnom Penh: Quanh khu vực trung tâm ở Central Market có rất nhiều Nhà nghỉ và khách sạn với đủ mọi giá cả cho du khách lựa chọn. Nếu bạn muốn tiết kiệm có thể chọn nhà nghỉ với phòng đơn thì giá từ 10$ – 12$/đêm và phòng đôi giá khoảng 12$ – 15$/đêm.


Thành phố Siem Reap: Nơi đây nổi tiếng với khu phố Tây Pub street phục vụ rất nhiều nhà nghỉ và khách sạn dành cho khách quốc tế. Buổi tối ở đây rất vui với khu Old Market ngay trung tâm Sieam Reap.

Phương tiện liên lạc và thanh toán của Campuchia
Nếu điện thoại bạn đã được đăng ký gói cước liên lạc quốc tế thì không còn gì phải bận tâm, Tuy nhiên, nếu không có thời gian để đổi gói cước tại Việt Nam, du khách chỉ cần mua sim của nhà mạng Metfone, để tiện liên lạc trong kỳ nghỉ. Những chiếc sim này có bán tại khu Central Market, gần Sorya Shopping Center với mức giá từ 1,5$ – 2$/sim (có thể gọi về Việt Nam).

Riêng phần thanh toán khi mua sắm, ăn uống tại Campuchia tương đối linh hoạt. Hầu hết các cửa hàng, quán ăn và đặc biệt là trong các khu mua sắm lớn đều chấp nhận thanh toán bằng tiền đô. Một số nơi thanh toán cả tiền Việt. Dù vậy, bạn cũng nên đổi tiền sang tiền Campuchia để tiện lợi thanh toán ở bất kì điểm đến nào.


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét